BỆNH VIỆN ĐA KHOA THÀNH PHỐ LÀO CAI ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, HƯỚNG TỚI SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH
Để thực hiện mục tiêu cải cách thủ tục hành chính đơn giản, minh bạch, Bệnh viện đã rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa các thủ tục hành chính không cần thiết, niêm yết công khai quy trình khám chữa bệnh, thời gian làm việc, danh mục kỹ thuật, giá dịch vụ, hồ sơ giấy tờ cần thiết, số điện thoại đường dây nóng, số điện thoại trực 24/24 giờ tại nơi dễ nhìn, dễ đọc để tiếp nhận các ý kiến phản ánh và giải đáp thắc mắc của bệnh nhân và gia đình người bệnh qua cuộc họp hội đồng người bệnh, hòm thưu góp ý...
Bố trí khu chờ có đủ ghế ngồi, quạt mát, nước uống...phục vụ chu đáo bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Cùng với đó, các y, bác sĩ Khoa Khám bệnh luôn đến sớm chuẩn bị để tiếp đón và phục vụ bệnh nhân tận tình chu đáo. Ngoài ra, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong đăng ký khám bệnh sử dụng máy quét CCCD, kiods đăng ký khám thông minh, quản lý hồ sơ, thanh toán bảo hiểm y tế cũng giúp tiết kiệm thời gian, giảm phiền hà cho người bệnh.
Bệnh viện đã đưa vào vận hành phần mềm quản lý khám chữa bệnh, chuẩ bị các điều kiện để triển khai bệnh án điện tử, cổng tiếp nhận phản ánh kiến nghị trực tuyến, góp phần nâng cao tính minh bạch và hiệu quả trong công việc. Triển khai lấy số thứ tự tự động, thực hiện đặt lịch khám ưu tiên qua app, gọi tên qua màn hình điện tử, giúp quy trình khám chữa bệnh trở nên chuyên nghiệp và tiện lợi hơn. Ứng dụng chữ ký điện tử trong quá trình ký duyệt văn bản, báo cáo.
Với chỉ định cân lâm sàng, kê đơn thuốc cũng được thực hiện bằng phần mềm, điều này vừa tiết kiệm thời gian cho bác sĩ, vừa để bệnh nhân dễ theo dõi. Đồng thời việc liên thông trong khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế giúp cung cấp các thông tin bệnh nhân, tra cứu thẻ Bảo hiểm y tế, lịch sử khám chữa bệnh của người bệnh và quản lý thông tuyến trên phạm vi toàn quốc, giúp cho việc thanh toán chi phí khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế hiệu quả, khách quan. Điều này cũng làm giảm thời gian chờ khám bệnh, thanh toán viện phí của người bệnh.
Nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ y tế: Cán bộ, nhân viên y tế được tập huấn thường xuyên về quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp, văn hóa công sở, với phương châm "coi người bệnh như chính người thân của mình".
Với những nỗ lực không ngừng trong công tác cải cách hành chính, Bệnh viện Đa khoa thành phố Lào Cai đã và đang từng bước khẳng định vai trò là điểm tựa tin cậy trong chăm sóc sức khỏe nhân dân. Thời gian tới, Bệnh viện sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, xây dựng môi trường khám chữa bệnh văn minh, hiện đại, hướng tới sự hài của người bệnh và cộng đồng./.
Một số hình ảnh thực hiện cải cách tại đơn vị: